หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Bayern và niềm cảm hứng Thiago Alcatara

Bayern vừa qua đã có chiến thắng vang dội khi đánh bại Porto với tỷ số 6-1. Theo đó, Robert Lewandowski là người lập cú đúp, Thomas Mueller cũng ghi được một bàn thắng để trở thành cầu thủ Đức ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu Champions League, Xabi Alonso lại có quả đá phạt lập công để sửa sai cho trận lượt đi. Thế nhưng, chính Thiago Alcantara mới là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất trong lối chơi của Bayern.
Niềm cảm hứng của Bayern là Thiago Alcantara
Niềm cảm hứng của Bayern là Thiago Alcantara
Ngay từ giây phút Thiago thể hiện qua pha đánh đầu ở phút thứ 14 để mở tỉ số, thì anh đã gây được ấn tượng. Tiền vệ Tây Ban Nha chỉ cao 1m72, nhưng anh đã thi đấu xuất sắc để tạo ra những đường kiến tạo, liên tiếp  4/5 bàn sau đó của Bayern đều có dấu ấn của anh. Thiago được giao đá phạt góc, anh tung ra đường chuyền đẹp mắt để Jerome Boateng nâng tỷ số lên 2-0. Tiếp đó, anh mở bóng sang biên phải, rồi Philipp Lahm tạt bóng vào cho Mueller và Lewandowski dứt điểm để nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ vài phút sau, anh lại tạo ra đường kiến tạo quyết định để Mueller nâng tỷ số lên thành 4-0. Tất nhiên, quả phạt mà Alonso ấn định tỷ số 6-1 cũng là nhờ đóng ghóp của anh.
Chúng ta không nói quá khi Thiago chính là niềm cảm hứng để Bayern mở ra chiến thắng, bởi hai ngôi sao khác trong hàng ngũ của Bayern đang phải dưỡng thương là Arjen Robben và Franck Ribery. Có thể thấy, các đường lên bóng của Bayern, dù trung lộ hay biên đều trở nên lợi hại hơn rất nhiều, khi được thông qua cầu nối Thiago.
Các đường lên bóng của Bayern nguy hiểm hơn rất nhiều nếu được thông qua cầu nối Thiago
Các đường lên bóng của Bayern nguy hiểm hơn rất nhiều nếu được thông qua cầu nối Thiago
Như vậy, việc Thiago được trang chủ của UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu không phải là điều vô cớ. Mặc dù tỏa sáng, nhưng ít ai biết rằng đây mới là trận thứ 2 của anh tại giải đấu Champions League 2014-2015. Trước đó, anh bị chấn thương dai dẳng, Thiago chỉ kịp bình phục trước trận đấu một thời gian ngắn. Tuy vậy, anh không mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ. Trong trận lượt đi với Porto, dù Bayern chơi dưới sức, nhưng Thiago vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt để ghi bàn vào lưới đội bóng bày
Thiago thi đấu xuất sắc cũng là lý giải cho việc tại sao huấn luyện viên Pep Guardiola ra yêu sách với ban lãnh đạo Hùm xám. Vị huấn luyện viên này đã từng nói, hoặc Thiago hoặc sẽ chẳng là ai cả. Cứ tưởng như “Người được chọn” của Pep sẽ mãi “chìm đắm” trong những cơn chấn thương không đứng dậy được. Nhưng đúng cái lúc mà Bayern, Pep cần đến anh nhất thì Thiago đã lên tiếng và tỏa sáng một cách thuyết phục.
Bây giờ thì người hâm mộ hoàn toàn có thể tin rằng, khi ám ảnh chấn thương đã bị bỏ lại phía sau, Thiago chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa ở hành trình phía trước của câu lạc bộ Bayern và cả sự nghiệp thi đấu của mình.
Thiago đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở Bayern
Thiago đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở Bayern
Theo thống kê ở đấu trường Champions League, trung bình mỗi trận, Thiago lại ghi 1 bàn - hiệu số cao nhất ở Bayern từ trước đến nay. Ngôi sao Mueller đã ghi 6 bàn thắng, nhưng lại thi đấu tới 8 trận với bình quân 0,75 bàn/ trận. Cầu thủ Lewandowski ghi được 5 bàn nhưng thi đấu tới 10 trận, do đó anh chỉ có thể xếp thứ 3 trong danh sách này.
Người hâm mộ cũng đang hy vọng ở mùa giải tới, Thiago sẽ không còn bị chấn thương, anh có thể tập trung thi đấu ở mọi đấu trường để mang về danh hiệu cao nhất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น